Lượt xem: 474
Kế sách: Tổ chức cuộc họp triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi
Chiều ngày 27/5/2019, Đồng chí Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện (Trưởng Ban chỉ đạo) tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn huyện Kế Sách (gọi tắt là Ban chỉ đạo), để triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện. Cùng dự có các đồng chí là thành viên của Ban chỉ đạo (được thành lập theo Quyết định số 26/QĐ-CTUBND, ngày 22/4/2019 của Chủ tịch UBND huyện Kế Sách) và Thú y viên của các xã, thị trấn trên địa bàn.
Tại cuộc họp, đ/c Lưu Minh Chí, Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện, cũng như triển khai Công văn số 953/UBND-KT ngày 24/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, các cấp, Ban chỉ đạo huyện và các ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh, UBND huyện. Thông tin, tuyên truyền thường xuyên, liên tục để người chăn nuôi hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh Dịch tả heo Châu Phi, để thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng phương châm của Chủ tịch UBND tỉnh, đó là “phòng là chính, cơ sở và người dân là chính”; đồng thời bảo đảm việc bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, tránh tâm lý chủ quan hoặc gây hoang mang, quay lưng với thịt heo không bị bệnh. Có phương án tiêu huỷ heo bệnh khi có dịch xảy ra, không để lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến môi trường, hoạt động chăn nuôi và cuộc sống người dân.
Người chăn nuôi khi phát hiện có heo bệnh, chết phải cách ly và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan thú y và phải thực hiện đúng 5 không “Không giấu dịch; Không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; Không giết mổ tiêu thụ thịt heo bệnh, thịt heo chết; Không vứt heo chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn dư thừa nuôi heo mà không qua xử lý nhiệt”.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện (Trưởng ban chỉ đạo) yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo, các cấp, các ngành và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người dân trên địa bàn hiểu rõ mức độ của dịch bệnh, để có cách phòng tránh. Ngành chăn nuôi thường xuyên thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các cơ sở chăn nuôi, các cơ sở, điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; triển khai thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi và giết mổ.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp


Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 192
  • Tất cả: 581899
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này